vi
  • vi
  • en
  • ko
  • ja
  • zh

Hệ thống giao thông

Có 3 tuyến đường sẽ kết nối Khu Công nghiệp với các Tỉnh khác như sau:

  1. Đường nối từ đường Cao tốc Hà Nội - Ninh Bình về Khu công nghiệp: Điểm nối tại nút giao Cao Bồ thuộc Huyện Ý Yên Tỉnh Nam Định, đã được Chính phủ phê duyệt cho thực hiện, dự kiến đến năm 2020 thông toàn tuyến. Hiện tại tỉnh đã khởi công đoạn nối từ Khu Công nghiệp về cầu Thịnh Long dài 9,6km. Theo Giám Đốc Sở Giao Thông Vận Tải Nam Định cho biết đã chuyển cho đơn vị thi công là Tập Đoàn Xuân Thành 1.000 tỉ đồng. Công tác giải phóng mặt bằng theo Chủ Tịch Huyện Nghĩa Hưng cho biết về cơ bản đã đạt 90%. Đoạn còn lại nối tiếp tới nút giao Cao Bồ chủ yếu mở rộng, nâng cấp tuyến đường đã có sẵn.

  2. Đường kinh tế ven biển nối các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ninh: Đây là dự án trọng điểm Quốc gia. Chính phủ đã phê duyệt và cấp ngân sách giao cho các Tỉnh có tuyến đường đi qua thực hiện. Theo báo cáo và thông cáo báo chí thì hiện tại đoạn từ Thanh Hóa đến Ninh Bình và đoạn từ Quảng Ninh đến Hải Phòng đã hoàn thành; đoạn qua Thái Bình đã hoàn thành xong 50%. Chỉ còn đoạn qua Tỉnh Nam Định đang chuẩn bị chào thầu triển khai. Đối với Tỉnh Nam Định chủ yếu tuyến đường dựa theo hiện trạng đường sẵn có và phải xây dựng mới 2 cầu là cầu Thịnh Long qua sông Ninh Cơ và cầu qua sông Đáy nối với Tỉnh Ninh Bình.

    - Cầu Thịnh Long: có cọc sâu 27m, tải trọng tối đa 60 tấn được đầu tư bởi nguồn vốn ODA Hàn Quốc nối Huyện Nghĩa Hưng và Huyện Hải Hậu của Tỉnh Nam Định đã khởi công tháng 11/2017, hiện tại đang đóng cọc hai bên mố cầu hai bờ. Theo tiến độ thông báo sẽ hoàn thành trong vòng 18 tháng (đến tháng 6 năm 2019 sẽ hoàn thành). Đây cũng là yếu tố buộc Tỉnh Nam Định phải đẩy nhanh việc xây dựng tuyến đường kết nối hai bên bờ do sử dụng vốn ODA, trong đó có đoạn 9.6km về Khu công nghiệp và khoảng 9km nối về cầu qua sông Đáy.

    - Đối với cầu qua sông Đáy nối với Tỉnh Ninh Bình do tỉnh Ninh Bình chủ trì xây dựng. Hiện tại đang trong qua trình đấu thầu. Đoạn 9km nối đến cầu Thịnh Long hiện tại đang giải phóng mặt bằng tuy nhiên chủ yếu là nâng cấp nền đường cũ và mở rộng về phần mương bên cạnh nên công tác giải phóng mặt bằng không phức tạp. Theo Lãnh đạo Tỉnh cho biết đến 2023 sẽ thông tuyến.

  3. Đường cao tốc ven biển nối các Tỉnh từ Ninh Bình đến Hải Phòng: đang lập dự án tiền khả thi trình Chính phủ phê duyệt.

Hệ thống 
giao thông

Hệ thống cấp nước

Tổng công suất: 170.000m3/ ngày đêm

Giai đoạn 1: 50.000m3/ ngày đêm chia làm 5 modules, mỗi module có công suất 10.000m3/ ngày đêm

Hệ thống 
cấp nướcpic

Hệ thống xử lý nước thải

Tổng công suất: 110.000m3/ ngày đêm, chia làm nhiều module, mỗi module có công suất 5.000m3/ ngày đêm

Tiêu chuẩn nước thải: theo quy chuẩn QCVN 40: 2011/ BTNMT và QCVN 13-MT: 2015/ BTNMT

Hình thức tiếp nhận nước thải: (1) tiếp nhận nước thải xả trực tiếp; hoặc (2) tiếp nhận nước xả thải đã được xử lý đạt cột B; hoặc (3) tiếp nhận nước thải đã được xử lý ra cột A vào hồ quan trắc tại khu đất kỹ thuật tập trung.

Hệ thống xử lý 
nước thải

Hệ thống cung cấp điện

Điện áp cung cấp 35kV đến chân hàng rào nhà máy

Giá điện theo biểu giá của nhà nước quy định

Hệ thống 
cung cấp điện

Môi trường Internet

Cáp quang, hệ thống IDD

Chuyển vùng Quốc Tế. 

Môi trường 
Internet

Nguồn nhân lực

Lương tối thiểu vùng 3 (3.090.000 VND)

Có tuyến xe buýt đến Khu công nghiệp

Có khu nhà ở công nhân, khu nhà ở chuyên gia và đảm bảo môi trường sống xung quanh (nhà trẻ, trường học, bệnh viện) 

Nguồn 
nhân lực

Logistics

Hệ thống cảng biển kết nối đến khu công nghiệp sẽ mang lại hiệu quả tối đa về chi phí sản xuất cho khách hàng.

Logistics

Môi trường sống

Việc hình thành một hệ sinh thái gồm khu đô thị, trường học, bệnh viện, bưu điện; ngân hàng; trung tâm hỗ trợ và tư vấn lao động; chợ - siêu thị - trung tâm Thương mại; nhà hàng và dịch vụ ăn uống sẽ mang lại một cuộc sống an sinh cho các chuyên gia và người lao động lam việc tại khu công nghiệp

Môi trường sốngpic

Cơ chế chính sách

Theo Luật thuế thu nhập doanh nghiệp số 14/2008/QH12 ngày 03/06/2008, sửa đổi bổ sung bởi Luật số 32/2013/QH13 ngày 19/06/2013 và Luật số 71/2014/QH13 ngày 26 tháng 11 năm 2014:

‑ Áp dụng thuế suất 10% trong thời gian mười lăm năm đối với thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho sản xuất sản phẩm các ngành: dệt - may; da - giầy; điện tử - tin học; sản xuất lắp ráp ô tô; cơ khí chế tạo mà các sản phẩm này tính đến ngày 01 tháng 01 năm 2015 trong nước chưa sản xuất được hoặc sản xuất được nhưng phải đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật của Liên minh Châu Âu (EU) hoặc tương đương.

‑ Chính Phủ quy định Danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển quy định tại Thông tư 111/2015/NĐ-CP.

‑ Thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới như trên được miễn thuế tối đa không quá bốn năm và giảm 50% số thuế phải nộp tối đa không quá chín năm tiếp theo.

Thuế nhập khẩu ưu đãi cho hàng hóa nhập khẩu theo quy định của Luật thuế nhập khẩu, thuế xuất khẩu theo Điều 16 Nghị định 118/2016/NĐ-CP và Điều 14 mục 1 của Nghị Định 134/2016/ND-CP

- Nhà đầu tư thứ cấp được miễn hoàn toàn thuế nhập khẩu máy móc thiết bị hình thành tài sản cố định. Thuế VAT (10%) sẽ được hoàn trả ngay khi nhà máy đi vào hoạt động theo Khoản 11 Điều 16 Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu 2016;

Quyết định 68/QĐ-TTg về phát triển công nghiệp hỗ trợ từ 2016 - 2025, tập trung vào lĩnh vực linh kiện, phụ tùng; lĩnh vực dệt may - da giày; và công nghiệp công nghệ cao với tổng nguồn vốn gần 1000 tỷ đồng; bao gồm các hoạt động kết nối, hỗ trợ; quản trị; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chuyển giao đổi mới công nghệ và xây dựng vận hành trang thông tin.

Quyết định 09/2017/QĐ-UBND ngày 11/4/2017 của UBND Tỉnh Nam Định định mức chi phí đào tạo và mức hỗ trợ chi phí đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng theo Quyết định số 46/2015/QĐ-TTg ngày 28/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ

Cơ chế 
chính sách
http://www.auroraip.vn/
http://www.auroraip.vn/catalog/view/theme/